top of page

ชิมผลไม้เกษตรอินทรีย์ จากเจ้าของสวนใจดีที่ต้อนรับเหมือนญาติมิตร

ทุกวันนี้ใครๆก็หันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น การเลือกกินอาหารดี ที่มีประโยชน์ ปลอดสารพิษ ก็เป็นปัจจัยหลักที่คนรักสุขภาพให้ความสำคัญ แต่การจะหาอาหารที่ปลอดสารพิษจริงๆ และเชื่อถือได้ก็ต้องเสาะแสวงหากันมากมาย


วันนี้ทีมงานได้เจอแหล่งขุมทรัพย์ชั้นดี อย่างที่สวนเกษตรอินทรีย์ ที่ควรมาชิมผลไม้เกษตรอินทรีย์ ที่ ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ แห่งนี้ค่ะ

เมื่อเดินทางมาถึงสวน พี่รัชนี แซ่เตียว เจ้าของสวนเกษตรอินทรีย์แห่งนี้ก็ออกมาต้อนรับเราด้วยรอยยิ้มอย่างเป็นมิตร พร้อมขนผลไม้ปลอดสารพิษมาให้เราได้ชิมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มะพร้าวน้ำหอม ที่หอมหวานอร่อยชื่นใจ สับปะรดสุดหวานฉ่ำ พอให้เราได้สดชื่นตื่นเต็มตา ก่อนที่พี่รัชนี จะพาเราเข้าไปชมสวนพร้อมเล่าเรื่องราวความเป็นมาในการมาทำเกษตรอินทรีย์ให้เราฟัง


พี่รัชนีเล่าว่า หลังจบปริญญาตรี จากรั้วมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ก็ตั้งใจที่จะมาทำเกษตรอินทรีย์ที่บ้านเกิด เพราะมีใจรักที่จะทำ และอยากจะทำให้เกิดขึ้นจริง ตอนที่ทำหลายคนก็บอกว่าทำแล้วกว่าจะได้ผลก็นาน ดูแลยาก และผลผลิตอาจไม่ได้ตามต้องการ แต่พี่รัชนีไม่หวั่น ยังคงยืนยันหนักแน่น เพื่อพิสูจน์ให้พวกเขารู้ว่าเกษตรอินทรีย์ทำได้ไม่ยาก และให้ผลที่ดีจริงๆ ที่สำคัญคือ ทำแล้วมีความสุข และนี่ก็เพียงพอแล้วที่เป็นเหตุผลให้ทำจนสำเร็จ


สำหรับผลผลิตเกษตรอินทรีย์ของที่นี่ พี่รัชนีเล่าว่า เริ่มจากเราเปิดโอกาสให้เขาได้ทดลองชิมก่อน นำมาแจกก่อน แขกไปใครมา พี่ๆเพื่อนๆ ที่แวะเวียนมาหา เราก็จะนำผลไม้มาต้อนรับ ให้เขาได้รู้ว่าเราทำอะไรอยู่ และมันดีแค่ไหน เมื่อเขาเห็นว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ดีจริงๆ เขาก็จะสนใจและเปิดใจ ที่นี่เราปลูกหลายอย่างมากมาย ทั้งมะพร้าว ฟัก จำปาดะ ข้าวโพด พริกขี้หนู และอื่นๆอีกมายมาย โดยปลูกผสมผสานกัน ซึ่งเราก็คอยดูแลเรื่อยๆ ถ้ามีผลก็นำออกมาขาย เราอยากให้เพื่อนๆ พี่น้องเรา ได้กินของดีๆกัน ถ้าเหลือจึงจะนำไปขายที่ตลาด พี่รัชนีเล่าด้วยรอยยิ้มภูมิใจ พร้อมชี้ชวนให้ดูว่าในสวนมีอะไรบ้าง

หลังจากชมสวนเกษตรอินทรีย์เสร็จ พี่รัชนียังใจดีให้พวกเราได้ขนฟักขนาดใหญ่ พร้อมผลไม้อีกจำนวนหนึ่งติดไม้ติดมือกลับมาด้วย พร้อมกับบอกประโยคทิ้งท้ายว่า อยากให้พวกเราได้กินของดีๆ ถ้าสะดวกก็แวะมาเยี่ยมเยียนกันใหม่ และแน่นอนว่าถ้ามีโอกาสพวกเราจะกลับมาอุดหนุนแหล่งเกษตรอินทรีย์ของพี่รัชนีแห่งนี้อย่างแน่นอน เพราะเราเจอขุมทรัพย์แหล่งอาหารดีของเราแล้ว :)


สุดท้ายนี้ หากคุณได้อ่านเรื่องราวสวนเกษตรอินทรีย์ของพี่รัชนีจบแล้ว ขอรบกวนเวลาคุณอีกสักหน่อย เพื่อบอกเราว่าคุณสนใจไปเที่ยวชมสวนเกษตรแห่งนี้หรือร่วมทำกิจกรรมสนุกๆในสวนนี้ด้วยตัวเองไหม อะไรทำให้คุณสนใจ หรือต้องการรู้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมที่กระตุ้นความสนใจของคุณได้ เพื่อเราจะนำความคิดเห็นของคุณไปพัฒนาการท่องเที่ยวร่วมกับชุมชนต่อไป




ดู 40 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page