top of page

อาหารทะเลบ้านทุ่งน้อย สดจากใจ ใหม่จากทะเล

อัปเดตเมื่อ 10 ก.ย. 2563



ในยุคที่การขนส่งฉับไว บริการส่งถึงมือคุณกลายเป็นเพื่อนคู่ใจในยามหิว ไม่ว่าจะอยู่ใกล้ไกลก็หาอาหารทะเล สด ใหม่ อร่อยๆ กินได้ง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบการกินอาหารทะเลแบบสดใหม่ถึงที่ล่ะก็ เที่ยวสร้างสรรค์ขอแนะนำอาหารทะเลฝีมือแม่ครัวชาวเลที่บ้านทุ่งน้อย ต.เขาแดง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพราะที่นี่นอกจากความสดใหม่จากทะเลแล้ว คุณจะสัมผัสกับรสชาติของความมีเสน่ห์และความจริงใจของคนที่นี่ที่เสิร์ฟมาให้คุณพร้อมความอิ่มอร่อยจากทะเล จนคุณอิ่มอกอิ่มใจเลยทีเดียว

ทำไมต้องอาหารทะเลบ้านทุ่งน้อย

สดจากทะเล แต่ถ้าเธอไม่โอเคเราก็เทกลับสู่ทะเลต่อไป

หลายคนอาจจะบอกว่า อาหารทะเลที่ไหนๆก็เหมือนกัน มาจากทะเลเดียวกัน แต่จริงๆแล้วไม่เหมือนกัน

เพราะอาหารทะเลที่บ้านทุ่งน้อย เกิดจากการประมงพื้นบ้านที่ถูกกฎหมาย เป็นการจับสัตว์น้ำอย่างเข้าใจวิถีธรรมชาติ และเคารพวัฏจักรของสัตว์ทะเล ไม่จับสัตว์ในฤดูวางไข่ หากจับได้ก็นำมาเพาะพันธุ์ โดยที่นี่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปูม้า โดยจะรับซื้อปูม้าไข่ เพื่อนำมารอให้แม่ปูม้าเขี่ยไข่ออกจากกระดองก่อน แล้วจึงนำปูม้ามากินได้ อาหารทะเลที่นี่จึงมีแต่สัตว์ทะเลที่โตเต็มวัยและพร้อมสำหรับการเป็นอาหารเท่านั้น


เสน่ห์ปลายจวักของแม่บ้าน และรสชาติที่ถูกใจ

นอกจากอาหารทะเลตามสั่งที่เราต้องการแล้ว ที่นี่มีเมนูอาหารพื้นบ้านสูตรเด็ดแสนอร่อยอีกด้วย แม้จะเป็นเมนูง่ายๆ อย่างต้มจืดปลาหมึกยัดไส้หมูสับ ต้มยำปลาทู เป็นต้น จากวัตถุดิบง่ายๆในท้องถิ่น จนกลายเป็นความอร่อยที่ลงตัว เรียบง่าย แต่อบอุ่น เหมือนคนในครอบครัวทำให้กินยังไงยังงั้นเลยทีเดียว พี่กรรณิดา ซึ่งโดยปกติจะทำอาชีพซ่อมอวน แต่ถ้ามีลูกค้ามาพี่แกก็จะมารับหน้าที่เป็นแม่ครัวเฉพาะกิจของที่นี่ พี่กรรณิดาเล่าว่าเมนูที่ทำเป็นเมนูที่ทำกินกันเป็นปกติ แต่ถ้าอยากให้ทำเมนูไหนเป็นพิเศษก็บอกได้เลย พี่แกจัดให้ได้ทุกเมนู ซึ่งก็จะเป็นรสชาติความอร่อยเฉพาะตัวที่หาไม่ได้ในร้านอาหารทะเลทั่วไปนะจ๊ะ


บรรยากาศสบายๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ อบอุ่นเหมือนเป็นญาติกับชาวเล

ที่นี่คุณจะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น เหมือนคุณเป็นญาติคนหนึ่งของพวกเขา ระหว่างนั่งกินอาหารทะเลคุณจะได้รู้เทคนิคการกินปูแบบที่พวกเขาทำกันเป็นประจำ ได้รู้เรื่องการจับสัตว์ทะเล การเพาะพันธุ์ปูม้า ได้เห็นวิธีการเพาะพันธุ์ ได้เห็นวิถีชีวิตชาวประมง อย่างการซ่อมอวนสำหรับจับปลา การทำความสะอาดหอยสำหรับจับหมึก การออกเรือหาปลา สังเกตน้ำขึ้นน้ำลง ฯลฯ ที่จะทำให้เราได้เห็นที่มาที่ไปของอาหารทะเลและเข้าใจธรรมชาติมากขึ้น

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารทะเล และต้องการลิ้มรสอาหารทะเลที่สดใหม่ ใส่ใจในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุจากท้องทะเลตามเกณฑ์ธรรมชาติ เพื่อไม่ให้กระทบกับสมดุลของธรรมชาติ การใส่ใจในการปรุงอาหารที่กลั่นออกมาจากความตั้งใจ เป็นความอร่อยในแบบฉบับพื้นบ้าน ที่มีเสน่ห์และพิเศษไม่เหมือนที่ไหนๆ พร้อมบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง ที่รับรองว่าคุณจะได้อะไรมากกว่าการกินอาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ อย่างแน่นอน มาลองดูกันนะ

ดู 213 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page